Thứ bảy, 20/04/2024 - 07:08|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Tân Thịnh

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỊNH NHIỆM KỲ 2017-2022

Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học, ban hành theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ giáo dục và Đào tạo; Căn cứ vào biên chế đội ngũ cán bộ giáo viên, tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường trong nhiệm kỳ 2017-2022 Hội đồng trường Tiểu học Tân Thịnh xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2017-2022, cụ thể như sau:

PHÒNG GD&ĐT ĐỊNH HÓA

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỊNH




Số: 58 /KH–HĐTTH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




Tân Thịnh, ngày 22 tháng 10 năm 2017

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG

Hội đồng trường tiểu học Tân Thịnh

Nhiệm kì: 2017-2022




Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học, ban hành theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ vào biên chế đội ngũ cán bộ giáo viên, tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường trong nhiệm kỳ 2017-2022

Hội đồng trường Tiểu học Tân Thịnh xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2017-2022, cụ thể như sau:

A. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ

I.  Mục tiêu, phương hướng chung:

Quán triệt  đầy đủ mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp GD-ĐT cho tập thể, cá nhân CBVC và học sinh góp phần nâng cao nhận thức và hành động đúng nhằm thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ GD-ĐT theo cấp học đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH -HĐH đất nước và công tác đổi mới giáo dục đào tạo.

II. Nhiệm vụ cơ bản của hội đồng trường:

1.  Hội đồng trường chịu trách nhiệm quyết định về việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ các chủ trương kế hoạch, biện pháp, giải pháp của nhà trường hàng năm, nhiệm kỳ đạt yêu cầu chính xác phù hợp, sát thực, hiệu quả. Từ đó các tập thể, cá nhân CBVC phải tích cực chủ động tham gia đầy đủ, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất.

2. Quyết nghị về tổ chức, nhân sự, tài chính, tài sản của nhà trường, giới thiệu người để bổ nhiệm làm hiệu trưởng theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

3. Hội đồng trường chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của nhà trường, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.

4. Theo quyền hạn chức năng nhiệm vụ của hội đồng trường dưới sự lãnh đạo của các cấp Đảng, chính quyền, các ngành,Hội đồng trường phải tuân thủ tuyệt đối, toàn diện.

III. Mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kì 2017-2022.

+ Đối với học sinh 

- Tỷ lệ tuyển mới vào lớp 1: tỷ lệ 100 %;

- Duy trì sĩ số: 100%;

- Học sinh  hoàn thành chương trình lớp học: 98,6% đến 100%;

- Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 100 %;

- Hiệu quả đào tạo:  98%;

- Phổ cập GDTH đúng độ tuổi: 97,5%

- Học sinh được khen thưởng trong năm học: 70%;

- Học sinh đạt giải các hội thi, giao lưu cấp huyện: 3 % 

- Cháu ngoan Bác Hồ các cấp: 98.6%;

+ Đối với cán bộ, giáo viên

- CSTĐ: 15%  ; LĐTT :: 80 %  trở lên;

- GVDG cấp trường : 100%, cấp huyện: 20% trở lên;  

- Gia đình văn hoá: 100%;

- Phụ nữ 2 giỏi : 90%;

- Công đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng: 07 đ/c.

+ Đối với tập thể

- Tổ lao động tiên tiến : 04/4, tỷ lệ: 100%;

- Liên Đội VM : Vững mạnh cấp tỉnh;

- Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc;

- Chi Bộ: Trong sạch, vững mạnh;

- Nhà trường: Tập thể lao động tiên tiến trở lên.

- Trường chuẩn Quốc gia: Mức độ 1, phấn đấu từng bước đạt chuẩn quốc gia mức độ 2;

- Thư viện đạt xuất sắc;

- Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3;

4. Nhiệm vụ

Căn cứ vào nghị quyết của Đảng bộ các cấp, của chi bộ, nghị quyết của hội nghị CBVC, Hội đồng trường nhất trí với những chủ trương, chỉ tiêu thực hiện các nhiệm vụ từ năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022. Hội đồng trường giao trách nhiệm cho BGH, BCH Công đoàn, các đoàn thể do nhà trường chủ trì nghiên cứu xem xét  bố trí giao nhiệm vụ cho từng cá nhân, tập thể với tinh thần dân chủ- công khai- công bằng- hiệu quả, đạt yêu cầu đề ra .Các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của chi bộ, của tổ chức cấp trên thực hiện chức năng quyền hạn của mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Hội đồng trường nhất trí các chỉ tiêu mục tiêu đã thông qua Nghị quyết yêu cầu BGH nhà trường và các tổ chức đoàn thể phối kết hợp chặt chẽ, chủ động, sáng tạo, đổi mới phấn đấu đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến tiêu biểu và tập thể lao động xuất sắc trong các năm học.

5. Công tác xây dựng đoàn thể, công tác XHHGD và các tổ chức liên quan.

Từ năm học 2017-2017 Hội đồng trường yêu cầu các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phải phát huy nội lực, đồng thời đón nhận sự hỗ trợ bên ngoài để thực hiện các chức năng nhiệm vụ của đơn vị đạt kết quả cao nhất.

Căn cứ vào nghị quyết của chi bộ, nghị quyết của hội nghị CBVC, Nghị quyết của đại hội các đoàn thể,  Hội đồng trường chuẩn y những nội dung tiêu chí về giáo dục. Chú trọng quá trình tổ chức, quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá các hoạt động nhưng yêu cầu nhà trường phải đầu tư kế hoạch con người, quỹ vốn hỗ trợ để các tổ chức đoàn thể hoạt động theo chức năng nhiệm vụ, bằng phong trào thi đua. Phấn đấu 100% tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc năm học 2017-2018và những năm tiếp theo.

Về việc xây dựng XHHGD: Hội đồng trường sẽ chủ động tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Phối hợp với các đoàn thể liên quan đẩy mạnh công tác XHHGD. Trường Tiểu học Tân Thịnh phải đóng vai trò chủ đạo hưởng ứng tích cực công tác XHHGD, động viên CBVC và HS tham gia thường xuyên, hiệu quả. Tổ chức hội nghị phụ huynh, lồng ghép phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các cuộc vận động lớn do ngành phát động để đạt kết quả cao nhất.

Tiếp tục huy động sự đóng góp của tập thể CBVC, phụ huynh học sinh, các tập thể và cá nhân liên quan. Hỗ trợ sức người, sức của, củng cố CSVC phòng học, lớp học, khuôn viên nhà trường, khu vệ sinh, tiếp tục giữ vững các tiêu chí, tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mức độ I , phấn đấu từng bước xây dựng trường đạt chuẩn mức độ II.

Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ dân trí, Hội đồng trường nhất trí nghị quyết của hội nghị CBVC đề ra về công tác PCGD. Chăm lo duy trì tổ chức quản lý, giáo dục học sinh kết hợp cùng các tổ chức khác xây dựng môi trường giáo dục góp phần có hiệu quả trong việc duy trì và nâng cao chất lượng PCGD trong những năm tiếp theo.

6. Về việc huy động nguồn lực cho nhà trường:

Trên cơ sở Nghị quyết hội nghị cán bộ - viên chức, Hội đồng trường nhất trí những chủ trương, giải pháp về huy động nguồn lực cho nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục đào tạo theo cấp học, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ các năm học. Hội đồng trường  đề nghị BGH, BĐD cha mẹ học sinh phải thường xuyên phối hợp cùng phụ huynh, tự nguyện, tự giác tham gia sức người, sức của giải quyết những khó khăn, những đề nghị hợp tình hợp lý. Đặc biệt phải tuyệt đối xin ý kiến chuẩn y của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã để tổ chức thực thi đúng quy trình, quy định.

7. Về huy động tài chính, tài sản nhà trường.

Căn cứ vào thực tế của nhà trường, thực tế của địa phương. Hội đồng trường đề nghị Đảng uỷ, HĐND, UBND cho phép nhà trường được huy động sức đóng góp của các bậc phụ huynh và học sinh hỗ trợ xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, đầu tư cho hoạt động dạy và học. Thông qua hội nghị hội phụ huynh lớp, trường được phụ huynh nhất trí các khoản thu - chi trong từng năm học .

Hội đồng trường yêu cầu bộ phận kế toán, thủ quỹ, phải làm đúng quy trình, nguyên tắc thu chi , dân chủ công khai, công bằng, hiệu quả.

8. Về công tác tổ chức nhân sự

Kể từ năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo, Hội đồng trường nhất trí Nghị quyết hội nghị CBVC về việc phân công nhiệm vụ cho tập thể và từng cá nhân. BGH phải thường xuyên làm tốt quy chế dân chủ, công khai, công bằng, đúng định hướng: Sức khoẻ, phẩm chất, năng lực, bằng cấp. Đồng thời BGH phải kết hợp với các tổ chuyên môn, Ban thanh tra nhân dân thường xuyên theo dõi kiểm tra và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng các yêu cầu giáo dục hiện nay và trong những năm tiếp theo.

Hội đồng trường đề nghị BGH, các tổ trưởng chuyên môn, hội đồng tư vấn phối kết hợp với các đoàn thể để tuyên tuyền động viên cho từng cá nhân CBVC và HS nâng cao nhận thức trách nhiệm tự học, tự rèn, áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy- học đạt các chỉ tiêu lên lớp đại trà, HSG, GV dạy giỏi, HS hoàn thành chương trình tiểu học.

Hội đồng trường yêu cầu nhà trường phải thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua theo chủ đề, chủ điểm và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao nhất .

Hội đồng trường đề nghị nhà trường, BGH hết sức quan tâm, giúp đỡ đầu tư con người, nguồn vốn để các ban ngành, đoàn thể hoạt động đúng quy trình, có hiệu quả.

-  Nhà trường phải thực hiện tốt Điều lệ trường Tiểu học, các nội quy, quy định.

-  Các chủ trương của UBND Tỉnh, Huyện , Ngành, các chế độ báo cáo, thống kê họăc thực hiện các văn bản hướng dẫn của UBND Tỉnh, các ngành về chế độ chính sách đảm bảo công khai, dân chủ, hiệu quả.

-  Ban giám hiệu phải có kế hoạch tạo nguồn, xây dựng CBVC kế cận theo yêu cầu hiện tại  và lâu dài, đúng hướng, đúng kế hoạch, đúng người, đúng đối tượng.

9. Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường

Hội đồng trường căn cứ vào Điều lệ trường Tiểu học, các điều khoản đã ban hành yêu cầu :

-  100% các thành viên trong Hội đồng trường phải thường xuyên chủ động học tập, nghiên cứu các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước nội quy của ngành để nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện nghị quyết Hội đồng trường đầy đủ, đạt hiệu quả.

- 100% các thành viên trong Hội đồng trường phải quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng trường trong  năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. Đó là giám sát toàn diện các hoạt động giáo dục theo nhiệm vụ, mục tiêu từng năm học.

- Hằng tháng, quý, năm Hội đồng trường phải tổ chức xem xét việc các tập thể, cá nhân CBVC và HS thực hiện nghị quyết của Hội đồng trường đề ra, rút ra bài học kinh nghiệm phản ảnh kịp thời để Ban lãnh đạo hội đồng xử lí, bổ sung đầy đủ, hiệu quả.

- Hội đồng trường phải duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát thực, dân chủ, công khai đúng quy trình.

- Hội đồng trường phải có nội dung kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cho các thành viên thực thi nghị quyết.

+ Về chính quyền: HĐTĐ khen thưởng, kỷ luật, hội đồng trường, tổ chuyên môn, CSVC, thu chi tài chính, công tác tham mưu, chỉ đạo chung do Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng đảm nhận và trực tiếp giao nhiệm vụ cho các thành viên cùng tổ chức thực hiện (theo đúng sự phân công và giao nhiệm vụ do hội nghị CBVC đã đưa vào Nghị quyết) Hội đồng trường chấp nhận.

+ Tổ chức đoàn thể: Do BCH Công đoàn chủ trì, đ/c Nguyễn Văn Trọng cùng các đồng chí trong BCH chịu trách nhiệm chính trong tuyên truyền động viên đoàn viên thực hiện đúng chức năng của mình được giao.

+ Tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh: Do Đ/C Nguyễn Thị Quế đảm nhận, chỉ đạo phong trào. đ/c Hoàng Bích Ngọc Bí thư chi đoàn thanh niên trực tiếp tổ chức thực hiện kế hoạch đoàn đội theo chủ đề, chủ điểm đề ra đạt kết quả tốt nhất.

Hàng kỳ, hàng năm hội đồng trường phải tổ chức sơ kết, mở hội nghị đánh giá xem xét kết quả hội nghị, kiến nghị nhà trường, BGH thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Chi bộ, của hội nghị CBVC, của Hội đồng trường.

B.  NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

- Động viên tuyên truyền mỗi CBVC, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi, nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường.

- Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn chức năng , nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa hoặc chung chung.

- Phải làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời.

- Có các giải pháp kiểm tra thanh tra việc thực thi của các tập thể cá nhân, tiến hành đánh giá, xem xét và đề nghị ban lãnh đạo hội đồng xem xét, xử lí.

Trên đây là toàn bộ bản kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường tieeurhocj Tân Thịnh nhiệm kỳ 2017-2022.        

Hội đồng trường đề nghị:

1. Chi bộ nhà trường phải thực sự quan tâm đến việc đề ra nghị quyết hằng tháng, quý để Hội đồng trường có điều kiện lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, chức năng của mình theo quy định.

2. Nhà trường và các tổ chức liên quan cùng thực hiện nhiêm túc nhiệm vụ mục tiêu năm học 2017-2018 và những năm học tiếp theo với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

3. Nhà trường, các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, về kinh phí để các thành viên hội đồng hoạt động, thực hiện hiệu quả, thiết thực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Nơi nhận:

- BGH nhà trường: (T. hiện);

- Các thành viên HĐT: (Tổ chức ,T.hiện);

- Cổng thông tin nhà trường;

- Lưu VT.

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

Phó hiệu trưởng:

Mai Thị Quyên

  

                                                                                                                                                                                                                              

                                                                     

                                                             

                                                                                                     


Lượt xem: 7.715
Tác giả: admin
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 10
Tháng 04 : 100
Năm 2024 : 1.861